Notice: Use of undefined constant content_type_id - assumed 'content_type_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Use of undefined constant parent_id - assumed 'parent_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 26 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 29 เข้า พบ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล
อีเมลล์

รหัสผ่าน

เข้า พบ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล

ซีพีออลล์ พบ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ร่วมหารือด้านการพัฒนาสินค้านวัตกรรม ภายใต้แบรนด์ ภัทรพัฒน์


                     เมื่อวันที่ 6 มิถุนายน 2558 ที่ผ่านมา ศูนย์นวัตกรรม กลุ่มธุรกิจ ซีพีออลล์ นำโดยคุณพูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ   นำทีมงานจาก 24 shopping และผู้ผลิตไบโอเวกกี้ สิ นค้าผักอัดเม็ด 5 สี ที่รับรางวัลสุดยอดนวัตกรรม 7Innovation  Awards 2014  เข้าพบ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิชัยพัฒนา ณ สำนักงานมูลนิธิชัยพัฒนา  เขตบางพลัด กรุงเทพฯ  เพื่อพูดคุยถึงการส่งเสริมและพัฒนาสินค้านวัตกรรม  ภายใต้แบรนด์ภัทรพัฒน์
                   โดยทางมูลนิธิชัยพัฒนาได้มีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหลายรายการ โดยเฉพาะน้ำมันจากเมล็ดชา ภายใต้แบรนด์ “ภัทรพัฒน์”  ที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะมีกรดไขมันอิ่มตัวต่ำ และมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวสูง ซึ่งประกอบด้วยกรดโอเลอิก (โอเมก้า 9) สูงถึง 87% และยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัว ที่มีส่วนช่วยป้องกันการเกิดโรคหลอดเลือดตีบตัน โรคอัมพาต โรคความดันโลหิต โรคเบาหวาน โรคหัวใจ ซึ่งส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของผู้มีภาวะน้ำหนักเกิน สตรีมีครรภ์และผู้สูงอายุ ซึ่งทาง ดร.กิตติวุฒิ เกษมวงศ์
นักวิจัยจาก สทวช.และทีมงานมูลนิธิชัยพัฒนา ทำการพัฒนาน้ำมันจากเมล็ดชา เข้ามาแปรรูปให้อยู่ของแคปซูลจะทำให้ง่ายต่อการรับประทาน โดยน้ำมันสามารถแตกตัวได้ดีและดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ง่ายมากยิ่งขึ้นแต่ในขณะนี้ผลผลิตชานั้นเริ่มมีปริมาณที่มากขึ้นเรื่อยๆ แต่ยังขาดการระบายออกสู่ตลาด มูลนิธิฯมองว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันจากเมล็ดชาจะต้องมีการพัฒนาแปรรูปผลิตภัณฑ์และเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย โดยทาง บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด( มหาชน) ก็จะเป็นอีก 1 องค์กรที่จะเข้ามาช่วยทำการตลาดและประชาสัมพันธ์โดยในเบื้องต้นจะให้มีการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของ 24 shopping 
                   ด้าน คุณวิริยา พรทวีวัฒน์ ผู้ผลิตผักอัดเม็ดไบโอเวกกี้ แนะนำถึงการแปรรูปเอ็ดเม็ดที่ได้มานำวัตถุดิบจากมูลนิธิโครงการหลวงจนสามารถจัดจำหน่ายออกไปได้ทั่วประเทศ ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนและแนะนำถึงการผลิตเม็ดผักตลอดจนผลิตภัณฑ์อื่นๆที่ได้จากผักโครงการหลวง โดยขณะนี้บริษัทฯได้ต่อขยายธุรกิจให้มีความหลากหลายให้เหมาะสมรองรับผู้บริโภคให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

                   ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากมูลนิธิชัยพัฒนาให้ขยายออกสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนในการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ

 ย้อนกลับ

โดย:

7Innovation awards

วันที่:

06.06.2015

 
0
 
0
แสดงความคิดเห็น
0 ความคิดเห็น
โปรด login ก่อนแสดงความคิดเห็น
Email:
Password: