Notice: Use of undefined constant content_type_id - assumed 'content_type_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Use of undefined constant parent_id - assumed 'parent_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 26 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 29 ดร.สุเมธ ชื่นชม “โครงการ Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย”
อีเมลล์

รหัสผ่าน

ดร.สุเมธ ชื่นชมThailand Synergy SMEsไทย


 
      เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา ศูนย์นวัตกรรมกลุ่มธุรกิจ ซีพี ออลล์ นำโดยคุณพูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีพี ออลล์ และผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมฯ พร้อมทีมงาน เข้ารายงานความคืบหน้าการจัดประกวดสุดยอดนวัตกรรม7 Innovation Awards 2018 ในโครงการ Thailand Synergy เพื่อ SMEs ไทยให้กับ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา         พร้อมเรียนเชิญเป็นประธานมอบรางวัลด้านสังคม ซึ่งจะจัดพิธีประกาศผลและมอบรางวัลขึ้นในวันที่ 8 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา
        การประกวด “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2018”  ในงานThailand Synergy เพื่อ SMEs ไทย สำหรับปี 2561          มีผู้ประกอบการส่งผลงานเข้าร่วมทั้งสิ้น 105 ผลงาน โดยเริ่มดำเนินการคัดเลือกผลงานตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2560 ซึ่งมีผลงานที่ผ่านเกณฑ์การประเมินและคัดกรองเบื้องต้นจำนวน 26 ผลงาน เพื่อส่งให้คณะกรรมกลั่นกรองซึ่งล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญจาก 11 องค์กรคู่ความร่วมมือร่วมคัดเลือกผลงานอย่างเข้มข้นจนเหลือเพียง 21 ผลงานเพื่อเข้าสู่รอบตัดสินโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก 11 องค์กรคู่ความร่วมมือร่วมกันตัดสิน โดยรางวัล “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards 2018”แบ่งเป็นผลงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านเศรษฐกิจและผลงานที่ก่อให้เกิดประโยชน์ด้านสังคม สำหรับผลงานที่ยังไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินและคัดกรองจำนวน 79 ผลงาน จะถูกนำเข้าสู่การบ่มเพาะและเชื่อมเข้าสู่ช่องทางการตลาด หากมีความพร้อมก็สามารถส่งเข้าประกวดในปีถัดไป


 
ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล เลขาธิการมูลนิธิชัยพัฒนา กล่าวว่า “การผลิตสินค้าในยุค 4.0 ไม่ใช่การผลิตเพื่อขายโดยตรงเท่านั้นต้องใส่ความเป็นนวัตกรรมเข้าไปเพื่อเพิ่มมูลค่าของสินค้าและเป็นการเพิ่มโอกาสทางการแข่งขัน นับเป็นเรื่องดีที่บริษัทเอกชนอย่าง ซีพี ออลล์ จัดทำและให้การสนับสนุนโครงการนี้มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 อีกทั้งมีความร่วมมือจากภาครัฐเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีโอกาสเห็นช่องทางการตลาด ส่วนภาครัฐเองที่มีผลงานวิจัยมากมายก็สามารถมาเสนอให้ผู้ประกอบการนำไปผลิตในเชิงพาณิชย์ซึ่งเป็นการสนับสนุนส่งเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่งจะเป็นการก้าวสู่ ประเทศไทย 4.0 นั่นเอง”


 
        “การที่ผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการ ได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐและเอกชนที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านการตลาดอย่าง ซีพี ออลล์ จะเกิดแรงหนุนให้ผู้ประกอบการก้าวไปข้างหน้าอย่างมั่นคง ที่สำคัญต้องใส่ความเป็นนวัตกรรมเข้าไปในตัวสินค้าและบริการนั้นด้วย จะเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มและความสามารถในการแข่งขันในตลาด และจะส่งผลให้ประเทศไทยมีความสามารถในการแข่งขันกับประเทศอื่นอีกด้วยดีใจและยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะไปร่วมงาน และเป็นประธานมอบรางวัลด้านสังคม ในพิธีประกาศผลและมอบรางวัลสุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Award 2018ครั้งนี้” ดร.สุเมธ กล่าวในที่สุด...

 ย้อนกลับ

โดย:

7Innovation awards