Notice: Use of undefined constant content_type_id - assumed 'content_type_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Use of undefined constant parent_id - assumed 'parent_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 26 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 29 ซีพีออลล์ ร่วมมือ เอ็มเอไอ พัฒนา SMEs
อีเมลล์

รหัสผ่าน

ซีพีออลล์ ร่วมมือ เอ็มเอไอ พัฒนา SMEs

ซีพีออลล์ ร่วมมือ เอ็มเอไอ จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ

                 เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(mai) จัดโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการภายใต้แนวคิดของหลักสูตร “การพัฒนาคู่ค้าสู่ความยั่งยืน”  Sustainable Partnership Development Program ณ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ห้องประชุมอเนกประสงค์  อาคาร 2  ชั้น 9  เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการบริหารจัดการองค์กรสู่ความเป็นเลิศ และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ให้เกิดการปฏิบัติอย่างจริงจังในองค์กร และเพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าใจหลักเกณฑ์ในการเตรียมตัวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ได้อย่างถูกต้อง

 

                โดยมี คุณสุวิทย์ กิ่งแก้ว รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นประธานเปิดโครงการ ร่วมกับคุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์(เอ็มเอไอ) พร้อมด้วย คุณเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และคุณพูลสวัสดิ์  เผ่าประพัธน์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรม กลุ่มธุรกิจ ซีพีออลล์ เข้าร่วมพิธีเปิด ทั้งนี้มีผู้ประกอบการเข้าร่วมโครงการกว่า 57 คน จาก 38 บริษัท อาทิ 1.บริษัท เอเชีย คอสเมติกส์กรุ๊ป จำกัด   2.บริษัท เอ็นเอสแอล ฟูดส์ จำกัด 3. บริษัท บรรจุภัณฑ์เพื่อสิ่งแวดล้อม (มหาชน)  4.บริษัท วีฟู๊ดส์ (ประเทศไทย) จำกัด 5.สยามเนเชอรัล โปรดักซ์ จํากัด 6.บริษัท กรีน อินโนเวทีฟ ไบโอเทคโนโลยี จำกัด เป็นต้น

 
 
 
                ในวันแรกของการอบรมได้รับเกียรติจาก  คุณพูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรม กลุ่มธุรกิจ ซีพี ออลล์ เป็นวิทยากร ซึ่งได้มีการบรรยายในหัวข้อ “เคล็ดลับการบริหารองค์กรสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืน”  มีการจัดอบรมในรูปของ Workshop และ มีการประเมินระดับคะแนนหรือวุฒิภาวะขององค์กรเพื่อหาโอกาสปรุบปรุงตามวิสัยทัศน์ ทั้งยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และเผยเคล็ดลับการบริหารพัฒนาการทำงานของบริษัทระหว่างกลุ่มผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้  ทั้งนี้คุณพูลสวัสดิ์ได้ตอบข้อซักถามของผู้ประกอบการในข้อสงสัยทุกประเด็น โดยบรรยากาศระหว่างการบรรยายก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน

 
 
และในวันที่ 2 ของการอบรม คุณประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ (เอ็มเอไอ) เป็นประธานเปิดงาน โดยมี คุณรณกฤต พจมานพรชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักบัญชีบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เป็นวิทยากรบรรยายในหัวข้อ “การบริหารจัดการระบบบัญชีเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน” ซึ่งคุณรณกฤต ได้ให้ความรู้ผู้ประกอบการเกี่ยวกับการจัดการระบบบัญชีขององค์กรอย่างมีประสิทธิภาพให้ บริหารเงินให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรไปพร้อมๆกับความยั่งยืน

 
 

                 จากนั้นในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน คุณภัทรมน พิธุพันธ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสรรหาและพัฒนา บริษัทจดทะเบียน เอ็มเอไอ ก็มาให้ความรู้ในหัวข้อ “ความสำคัญและประโยชน์ของการนำองค์กรเข้าสู่ตลาด เอ็มเอไอ และจะต้องเตรียมตัวอย่างไรให้พร้อมเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์และตลาดเอ็มเอไอ”  ซึ่งคุณภัทรมนได้กล่าวถึงความสำคัญของการเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตลอดจนให้คำแนะนำเกี่ยวกับกฎระเบียบต่างๆ หลังจากที่บริษัทเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์แล้ว พร้อมกันนี้ได้มีการเสวนา ในหัวข้อ “IPO Success Case”  โดย คุณวิบูลย์ อุตสาหจิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. สยามเวลเนสกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ซึ่งคุณวิบูลย์ เป็นเจ้าของกิจการที่ประสบความสำเร็จในการเข้าสู่ตลาดเอ็มเอไอ เข้ามาแชร์ประสบการณ์ที่จะนำองค์กรเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ ทำให้ผู้เข้าร่วมอบรมเห็นภาพได้อย่างชัดเจนและสามารถนำเทคนิคการบริหารจัดการไปประยุกต์ใช้กับองค์กรของตนได้

 


 
                ในช่วงท้าย คุณปิยะวัฒน์  ฐิตะสัทธาวรกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด(มหาชน) ให้เกียรติเป็นผู้กล่าวปิดโครงการ และมอบวุฒิบัตรแก่ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการอีกด้วย นับได้ว่าโครงการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการในครั้งนี้เป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างศักยภาพด้านการบริหารจัดการองค์กรให้แก่ผู้ประกอบการไปสู่ความสำเร็จอย่างยั่งยืนอันเกิดจากความร่วมมือระหว่าง ซีพีออลล์และเอ็มเอไอ ในอันที่จะช่วยเหลือและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการไทย(SMEs)เกิดการพัฒนาสู่ความสำเร็จที่อย่างยั่งยืนต่อไป
 


 

 ย้อนกลับ

โดย:

7Innovation awards

วันที่:

24.08.2015

 
10
 
0
แสดงความคิดเห็น
0 ความคิดเห็น
โปรด login ก่อนแสดงความคิดเห็น
Email:
Password: