Notice: Use of undefined constant content_type_id - assumed 'content_type_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Use of undefined constant parent_id - assumed 'parent_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 26 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 29 "SMEs...ผู้ผลิตพบผู้ซื้อ" โครงการเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม
อีเมลล์

รหัสผ่าน

"SMEs...ผู้ผลิตพบผู้ซื้อ"

19 พ.ย. 2558 : นับตั้งแต่ปี 2558 เศรษฐกิจไทยมีการชะลอตัวอันเนื่องมาจากสถานการณ์เศรษฐกิจทั้งภายในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมเศรษฐกิจ โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยว การใช้จ่าย และการลงทุนของภาครัฐและเอกชนแม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะเริ่มฟื้นตัวแล้ว แต่ก็ยังไม่ส่งผลในทิศทางที่ดีขึ้นมากนัก ประกอบกับกระแสพลวัตรการค้าและโครงสร้างการค้าโลกที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้การพึ่งพาการส่งออกของไทยมีความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น  

 

       หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในฐานะสถาบันเอกชนหลักทางธุรกิจ ซึ่งตระหนักดีว่าการขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพให้กับธุรกิจ SMEs ได้นั้น จำเป็นที่ทุกภาคส่วนจะต้องร่วมมือกัน เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับ SMEs ที่มีความเข้มแข็งมากขึ้น สามารถมีโอกาสได้เข้าถึงตลาดได้เพิ่มมากขึ้นด้วย ดังน้ัน เพื่อการพัฒนาผู้ประกอบการ SMEs ให้มีขีดความสามารถทางการแข่งขันเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นที่มาของ โครงการพัฒนาผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม เรื่อง "SMEs...ผู้ผลิตพบผู้ซื้อ" จัดโดยหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ และ 6 ห้างค้าปลีกค้าส่งชั้นนำของประเทศไทย ได้แก่ ห้าง Central , Big C , Macro , Lotus , Top Supermarket และ 7-Eleven ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย  เพื่อเข้ามาช่วยยกระดับผู้ประกอบการ SMEs เพื่อร่วมมือกันพัฒนาธุรกิจ SMEs ในประเทศไทยให้มีประสิทธิภาพต่อไป  โดยได้ยกงานไปจัดกันที่สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ถนนแจ้งวัฒนะ 

 

        โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) และสร้างแรงบันดาลใจในการทำธุรกิจร่วมกับห้างค้าปลีก ซึ่งผู้เข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ประมาณ 400 คน จะได้ประโยชน์ทั้งการได้รับข้อมูลข่าวสาร นวัตกรรมใหม่ ๆ ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ กลยุทธ์ในการเข้าสู่ตลาดใหม่ๆ และสุดท้ายที่สำคัญที่สุดคือโอกาสในการเข้ามาเป็นคู่ค้ากับห้างค้าปลีก-ค้าส่งชั้นนำของประเทศไทย

 

 

 

 

คุณปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล ประธานคณะอนุกรรมการธุรกิจค้าปลีกและค้าส่ง

และรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) 

คุณบุญชัย โชควัฒนา ประธานคระกรรมการกลุ่มการค้าภายในประเทศ

       โดยมีคุณปิยะวัฒน์ ฐิตะสัทธาวรกุล ประธานคณะอนุกรรมการธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งและรองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น  กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ และกล่าวเปิดงานสัมมนา พร้อมทั้งแสดงทัศนะเรื่อง "หอการค้าไทยกับการพัฒนาธุรกิจ SMEs" โดยคุณบุญชัย โชควัฒนา ประธานคระกรรมการกลุ่มการค้าภายในประเทศ

       ภายในงานมีการปฐกถาพิเศษ เรื่อง "ทิศทางเศรษฐกิจไทยปี 2559" โดยคุณสมชาติ สร้อยทอง รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจ ด้านการค้าภายในประเทศ พร้อมการบรรยายพิเศษ เรื่อง "SMEs รวยได้... ด้วยนวัตกรรม" โดยคุณพูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรม กลุ่มธุรกิจซีพี ออลล์ และการบรรยายพิเศษ "การสร้างแบรนด์เชิงสร้างสรรค์ เพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์สู่ธุรกิจร้อยล้าน" โดยคุณพีรวงศ์ จาตุรงคกุล ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรด้านกลยุทธ์การตลาด การสร้างแบรนด์ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์

 

 

คุณสมชาติ สร้อยทอง รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ หัวหน้ากลุ่มภารกิจ ด้านการค้าภายในประเทศ

 

 

 

คุณพูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรม กลุ่มธุรกิจซีพี ออลล์

 

 

คุณพีรวงศ์ จาตุรงคกุล ผู้เชี่ยวชาญและวิทยากรด้านกลยุทธ์การตลาด การสร้างแบรนด์

การพัฒนาผลิตภัณฑ์และการออกแบบบรรจุภัณฑ์

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

       ต่อกันในช่วงบ่าย ด้วยเสวนาดีๆ จากความร่วมมือจาก 5 ห้างค้าปลีกและค้าส่ง "รวมพลัง สานฝัน SMEs ไทย" โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจาก 5 ห้างค้าปลีกและค้าส่งชั้นนำของไทย  


ก่อนที่จะต่อด้วยกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจ โดยนักบริหารผลิตภัณฑ์จาก 5 พันธมิตรธุรกิจค้าปลีก-ค้าส่งของไทยอีกด้วย

 

 

 

 ย้อนกลับ