Notice: Use of undefined constant content_type_id - assumed 'content_type_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Use of undefined constant parent_id - assumed 'parent_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 26 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 29 “ซีพี ออลล์” จับมือ “พระจอมเกล้าธนบุรีฯ”
อีเมลล์

รหัสผ่าน

“ซีพี ออลล์” จับมือ “พระจอมเกล้าธนบุรีฯ”




“ซีพี ออลล์” จับมือ “พระจอมเกล้าธนบุรีฯ” ส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมสู่สังคม
 
7 สิงหาคม 2558 :  ซีพี ออลล์ เดินหน้าขับเคลื่อนนวัตกรรมจับมือมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT) ร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจ “โครงการความร่วมมือพัฒนานวัตกรรม” มุ่งส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรมที่มีคุณค่าต่อสังคมและประเทศ


 
          นายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารเซเว่น อีเลฟเว่น ร้านอิ่มสะดวกของคนไทย เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการส่งเสริมวัฒนธรรมนวัตกรรม โดยสนับสนุนการคิดค้นนวัตกรรมสินค้าและบริการใหม่ๆ ผ่านโครงการต่างๆ รวมถึงการจับมือกับ 11 องค์กรใหญ่จัดโครงการความร่วมมือขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ พร้อมทั้งจัดประกวดรางวัล “สุดยอดนวัตกรรม 7 Innovation Awards” มาอย่างต่อเนื่อง

“ล่าสุดบริษัทได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ลงนามบันทึกความเข้าใจ “โครงการความร่วมมือพัฒนานวัตกรรม” เพื่อมุ่งส่งเสริมงานวิจัยและพัฒนานวัตกรรม โดยเฉพาะการพัฒนากระบวนการผลิตด้านต่างๆ ให้มีประสิทธิผลมากขึ้น รวมไปถึงเป็นการแลกเปลี่ยนบุคลากร องค์ความรู้ และเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและเป็นประโยชน์ต่อการศึกษา รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนหรือกิจกรรมสนับสนุนการวิจัยและพัฒนา โดยผ่านโครงการการจัดการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน สำหรับการร่วมมือกันในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตหมายที่ดีที่จะช่วยเกื้อหนุนซึ่งกันและกันระหว่างภาครัฐและเอกชน ที่ทำให้เกิดโอกาสในการสร้างสรรค์ผลงานนวัตกรรมที่มีคุณค่า มีประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ต่อสังคม และประเทศชาติ” นายก่อศักดิ์ กล่าว


          ด้าน รศ.ดร.ศักรินทร์ ภูมิรัตน อธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี กล่าวว่า ตลอดระยะ เวลาที่ผ่านมา มจธ. เป็นมหาวิทยาลัยวิจัย ด้านวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม มุ่งพัฒนากำลังคนคุณภาพ ทำงานวิจัยและให้บริการทางวิชาการที่ตอบสนองความต้องการของอุตสาหกรรม และช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ มจธ.ถือว่าภาค อุตสาหกรรมเป็นภาคีสำคัญในการดำเนินกิจการของมหาวิทยาลัย พัฒนา innovation alliance & partnerships ดังนั้นงานวิจัยที่ดีจึงควรที่จะนำมาใช้ได้จริง เกิดประโยชน์แก่สังคม และจะนำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในที่สุด โดยอาจเกิดขึ้นในรูปแบบของการทำโครงงานวิจัย แลกเปลี่ยนองค์ความรู้และเทคโนโลยี หรือผ่านหลักสูตรการเรียนการสอนแบบบูรณาการการเรียนรู้ร่วมกับการทำงาน(Work-integrated-learning)



 

 


พิธีลงนามความร่วมมือพัฒนานวัตกรรมในครั้งนี้จึงเป็นเหมือนก้าวแรก และเป็นก้าวที่ถูกต้องที่จะช่วยให้ทั้ง 2 องค์กรไปสู่เป้าหมายของความเป็นเลิศทางการวิจัยและพัฒนา และมีส่วนช่วยในการตอบโจทย์ของเศรษฐกิจ สังคม และประเทศ เพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ที่มา : https://www.cpall.co.th/

 ย้อนกลับ

โดย:

7Innovation awards

วันที่:

07.08.2015

 TAGS
เรื่องที่เกี่ยวข้อง