Notice: Use of undefined constant content_type_id - assumed 'content_type_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Use of undefined constant parent_id - assumed 'parent_id' in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 18 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 26 Notice: Undefined index: member_id in /var/www/vhosts/7innovationawards.com/httpdocs/news-detail.php on line 29 ข้าราชการระดับสูงจากจีนเข้าชมงานนวัตกรรม
อีเมลล์

รหัสผ่าน

ข้าราชการระดับสูงจากจีนเข้าชมงานนวัตกรรม


เมื่อวันที่ 25-28 สิงหาคมที่ผ่านมา ทางศูนย์นวัตกรรมธุรกิจกลุ่ม ซีพี ออลล์ ได้ให้การต้อนรับข้าราชการระดับสูงจากมณฑลเซี่ยงไฮ้ สาธารณรัฐ ประชาธิปไตยประชาชนจีน Mr. Zhang Haiping ซึ่งดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการ Social Construction Committee of Minhang District ในโครงการความร่วมมือระหว่างประเทศจีนและนานาประเทศ 
ในโอกาสนี้ ทางคุณพูลสวัสดิ์ เผ่าประพัธน์ รองกรรมการผู้จัดการ และผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรม กลุ่มธุรกิจซีพี ออลล์ พร้อมคณะทำงานศูนย์นวัตกรรมฯ ให้การต้อนรับ และได้มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แนวคิดในการสร้างและผลักดันนวัตกรรมภายในซีพี ออลล์ ตลอดจนการนำนวัตกรรมจากภายนอกเข้ามาสู่องค์กร นอกจากนี้ยังได้เล่าถึงโครงการขับเคลื่อนนวัตกรรมสำหรับประเทศ ซึ่งเป็นโครงการที่องค์กรระดับประเทศ 11 องค์กร ได้ร่วมมือกันผลักดันและพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการ SMEs ไทย



นอกจากนี้ Mr.Zhang และคณะต้อนรับจากศูนย์นวัตกรรมฯ ยังได้เข้าฟังการแบ่งปันประสบการณ์ในการคิดค้นสินค้านวัตกรรม รวมทั้งกระบวนการผลิตจนได้สินค้านวัตกรรม จากบริษัท สยามเนเชอรัลโปรดักซ์ จำกัด จากผู้ผลิต “ครีมเซรั่มฉลาม Snow Girl” ซึ่งเป็นผลงานนวัตกรรมที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการประกวดรางวัล 7 INNOVATION AWARDS 2014 จากการเข้าชมโดยได้รับเกียรติจากวิทยากรพิเศษ คุณธนธรรศ สนธีระ กรรมการผู้จัดการบริษัท สยามเนเชอรัลโปรดักซ์ จำกัด ในการแบ่งปันประสบการณ์และการนำเข้าชมกระบวนการผลิต ทำให้คณะเยียมชม ได้เข้าใจถึงภาพความเป็นสุดยอดนวัตกรรม ซึ่งเกิดจากการคิดค้นสูตรและกระบวนการผลิตในขั้นตอนต่างๆ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้ จึงทำให้ “ครีมเซรั่มฉลาม Snow Girl” เป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ บน Catalog on Shelf ที่มีจัดจำหน่ายอยู่ในร้าน 7-Eleven กว่า 7,000 สาขา กระจายอยู่ทั่วประเทศ


ในครั้งนี้ "สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.)" หนึ่งในองค์กรคู่ความร่วมมือฯ ได้เปิดบ้านให้ Mr.Zhang และคณะต้อนรับจากศูนย์นวัตกรรมฯ ได้เข้าเยี่ยมชมในส่วนของบทบาทหน้าที่ และการทำงานของสวทช.และอุทยานวิทยาศาสตร์ โดยได้รับเกียรติจาก น.สพ. สนัด วงศ์ทวีทอง  ผู้อานวยการฝ่ายขายและบริการคีย์แอคเคาต์อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทยเป็นวิทยากร และได้พาเข้าชมอาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 ( Innovation Cluster 2) หลังจากนั้น ดร.นิภา โชคสัจจะวาที นักวิจัยจากห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีชีวภาพทางอาหาร หน่วยปฏิบัติการวิจัยกลางไบโอเทค ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (ไบโอเทค) ได้นำชม ศูนย์พันธุวิศวกรรมและเทคโนโลยีชีวภาพแห่งชาติ (National Center for Genetic Engineering) ห้องปฏิบัติการเทคโนโลยีชีวภาพทางอาหาร (Food Biotechnology Laboratory) นอกจากนี้ยังได้เข้าชมร้าน 7-Eleven ที่บริเวณอาคาร INC 2 ซึ่งเป็นสาขาที่ใช้ในการทดลองสินค้าใหม่ๆ อีกด้วย

ทั้งนี้ทาง Mr.Zhang ได้กล่าวแสดงความขอบคุณซีพี ออลล์, บริษัท สยามเนเชอรัล โพรดักซ์ และสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติที่ได้ให้การต้อนรับและแบ่งปันองค์ความรู้ และจะนำกลับไปเพื่อพัฒนาประเทศต่อไป

 ย้อนกลับ

โดย:

7Innovation awards

วันที่:

31.08.2014

 
0
 
0
แสดงความคิดเห็น
0 ความคิดเห็น
โปรด login ก่อนแสดงความคิดเห็น
Email:
Password: